Trang tin

Biến tiềm năng phân bón hữu cơ thành thế mạnh

Biến tiềm năng phân bón hữu cơ thành thế mạnh

 

Sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ được xem là tất yếu của ngành nông nghiệp

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, việc đưa phân bón hữu cơ vào canh tác hữu cơ, canh tác nông nghiệp sạch không chỉ là một trào lưu, mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, định dạng sản xuất nông nghiệp thời gian tới.

Theo các chuyên gia nông nghiệp, phân bón hữu cơ có nhiều đặc tính tốt cho cây trồng và hệ sinh thái đất. Trong đó, phân bón hữu cơ giúp cải thiện tính chất vật lý của đất và tăng tỷ lệ cấu trúc của đất; chống rửa trôi xói mòn, tạo điều kiện cho vi sinh vật trong đất phát triển. Chất hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ màu mỡ đất, tránh ô nhiễm trong khai thác nông nghiệp; nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón và bảo vệ môi trường lâu bền.

Tiềm năng và lợi thế lớn

Việt Nam có tiềm năng sản xuất phân bón hữu cơ rất lớn với lợi thế về nguồn nguyên liệu, đặc biệt là những phế phụ phẩm trong nông nghiệp, Việt Nam có tiềm năng sản xuất phân bón hữu cơ rất lớn.

Để đạt mục tiêu về sản xuất, tiêu thụ phân bón hữu cơ trong nước đạt 3 triệu tấn và xuất khẩu 0,5 triệu tấn vào năm 2020, ngành nông nghiệp cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách theo hướng ưu tiên, hỗ trợ tối đa cho phát triển phân bón hữu cơ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, kết quả quan trọng nhất sau 2 năm thực hiện chủ trương của Chính phủ về định hướng sản xuất hữu cơ cụ thể là ứng dụng phân hữu cơ vào sản xuất nông nghiệp đã cơ bản chuyển đổi được nhận thức của xã hội

Để thúc đẩy sản xuất, sử dụng và nâng cao chất lượng phân bón hữu cơ cần tập trung nghiên cứu, chuyển giao các sản phẩm phân bón hữu cơ mới đáp ứng các tiêu chí hiệu quả cao, tác dụng nhanh, thân thiện với môi trường, cải tạo và bảo vệ tài nguyên đất cũng như đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra từ khảo nghiệm, sản xuất, kinh doanh và sử dụng phân bón; đẩy mạnh tập huấn nâng cao nhận thức, tư duy của người dân về vai trò, tác dụng lâu dài của phân bón hữu cơ.

Kaito Việt Nam hiện cũng là một trong những công ty chuyên sản xuất và cung ứng các dòng sản phẩm phân bón hữu cơ giúp cải tạo đất tốt, tăng năng suất cây trồng

Liên hệ chúng tôi theo thông tin dưới đây:

VPGD tại tỉnh Gia Lai : Số 957 Trường Chinh – Phường Chi lăng – Thành phố Pleiku
DT: 024.22128389 – 097.186.5558

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Bài viết liên quan

Nhập từ khóa